Câu chuyện về sản phẩm chưa từng có trên thế giới (Kỳ 1)

22 tháng 12, 2023

0


  • Chia sẻ:

Trong cuộc sống có nhiều những bất tiện nhưng vì không ai giải quyết được nên nó đã trở thành chuyện thường tình. Nhưng thực tế, vai trò của nhà sản xuất chính là phát hiện và giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng này. Và sản phẩm mới của Naris Cosmetics chính là sản phẩm được hình thành như vậy.

Đội ngũ nghiên cứu

Đội ngũ nghiên cứu chính của dự án mới Milty được thành lập từ năm 2020, và sản phẩm chính thức ra mắt trên thị trường vào tháng 2 năm 2023. Trong đó các thành viên của đội ngũ gồm:

Nhà nghiên cứu Anji

Bộ phận nghiên cứu và phát triển: Gồm 2 nhà nghiên cứu là ông Anji và Cô Fujiko. Trong đó ông Anji là nhà nghiên cứu có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại công ty từ năm 2002. Vào năm 2013, ông A đã phát triển công nghệ độc quyền của Naris Cosmetics là công nghệ IPF. Tới năm 2015, ông đại diện công ty hợp tác với đại học Kwansei Gakuin đẻ nghiên cứu độ nhạy cảm của lotion tẩy trang nhằm mục đích ứng dụng vào sản phẩm. 

 

Trong khi đó, cô Fujiko gia nhập công ty năm 2016 và đã tham gia vào dự án nghiên cứu các sản phẩm như “Làm sáng da với ngọc trai”. Đồng thời cô cũng có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án phát triển công nghệ chống nắng khác nhau và làm mới dòng sản phẩm Majesta.

Bộ phận Tiếp thị - cô Hiroko

Cùng với bộ phận Nghiên cứu và phát triển, tham gia dự án còn có bộ phận Tiếp thị - cô Hiroko. Gia nhập công ty với xuất phát điểm là nhân viên tuyển dụng và đổi sang lĩnh vực bán hàng sau một năm. Tới năm 2009, cô đã phát triển trở thành trưởng nhóm lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. Trong dự án đổi mới sản phẩm Xịt chống nắng Parasola, cô Hiroko cũng đã tham gia và đóng góp thêm nhiều ý tưởng mới.

 

Cuối cùng và quan trọng không kém chính là Phòng bán lẻ - người phụ trách là cô Kiko. Cô là người đã mở ra dự án tham quan và giới thiệu nhà máy Hyogo cho các khách hàng yêu thích Naris Cosmetics. Năm 2022, cô trực thuộc phòng Xúc tiến kinh doanh bán lẻ và từ tháng 9 năm 2023, cô được chuyển sang phòng kinh doanh Co-op và phụ trách bán hàng.

 

Có thể nói, để cho ra mắt một sản phẩm mới không chỉ cần bộ phận nghiên cứu mà còn của rất nhiều phòng ban khác nhau. Đặc biệt là không thể thiếu nhu cầu của khách hàng. Vậy nhu cầu của họ bắt nguồn ra sao??

 

Ý tưởng về một kết cấu sản phẩm chưa từng tồn tại trên thế giới

Ý tưởng nghiên cứu sản phẩm bắt nguồn từ câu hỏi của cô Hiroko - bộ phận Tiếp thị. Cô thấy trên thị trư[ngf có rất nhiều xịt khoáng và cả lotion dạng xịt, nhưng không thấy sữa dưỡng dạng xịt bao giờ. Cô thấy thay vì phải đổ sữa dưỡng ra tay và thoa lên mặt, có dạng xịt sẽ giúp dưỡng ẩm dễ hơn và kỹ lưỡng hơn. Cô đánh giá nhu cầu của loại sản phẩm này chắc chắn rất cao. Do đó phòng Tiếp thị đã đưa ra đề xuất với phòng Nghiên cứu và phát triển: Hãy giúp hiện thực hóa việc phát triển sản phẩm này.

 

Sau khi tiếp nhận “đề bài” của phòng Tiếp thị, ông Anji đã tìm lại các tài liệu cũ để tham khảo và thấy rằng: Ở nước ngoài cũng có sản phẩm sữa dưỡng dạng xịt nhưng chúng phu ra theo đường thẳng như xịt khoáng, và thường bị tắc vòi nên đây không phải là dạng sản phẩm mà Naris muốn hướng tới. Để tạo ra sữa dưỡng có khả năng lan tỏa nhẹ nhàng khi xịt - cần phải giảm độ đặc của sữa dưỡng nhưng vẫn phải đảm bảo độ dưỡng ẩm và hiệu quả trên da. Rất khó để đạt được cả kết cấu “tia xịt mịn màng” và “độ dưỡng ẩm dồi dào” trong cùng một sản phẩm. Chúng tôi đã xem xét tính khả thi của việc thương mại hóa sản phẩm, nhưng không có sản phẩm nào trên thị trường có đủ tiêu chuẩn làm hình mẫu tham khảo, và không thể cải tiến nó rồi ra mắt trong vài tháng. Thậm chí có lúc chúng tôi còn nghĩ đến việc từ bỏ dự án. Nhưng sau khi tự tìm kiếm thông tin và thử nghiệm trong một năm, tôi đã tìm ra giải pháp từ một dự án khác đang được Naris tiến hành cùng thời điểm.

 

Đó là công nghệ độc quyền IPF của chúng tôi, công nghệ cho phép hòa tan dầu vào với kem dưỡng da. Trong một dự án khác chúng tôi đang sử dụng công nghệ IPF này cho sản phẩm kem dưỡng mới. Khi đó tôi đã thử nghiệm dùng công nghệ IPF cho cả sữa dưỡng và nhận thấy hiệu quả mịn màng đến không ngờ. Và đó là lúc tôi có ý tưởng rằng công nghệ này nên được sử dụng cho dự án Sữa dưỡng dạng xịt. Khi tôi thực sự thử cho sữa dưỡng vào bình xịt, tôi đã rất ngạc nhiên rằng tia xịt mịn như mong đợi và tối đa hiệu quả của sữa dưỡng da lên mặt. Mang đến cảm giác mịn màng và ẩm mượt trên da.

 

Sau đó ông Anji mang mẫu sản phẩm tới bộ phận Tiếp thị và tất cả mọi người đều hào hứng khi sử dụng thử sản phẩm. Từ đó chúng tôi lên kế hoạch phát triển dòng sản phẩm này một cách nghiêm túc với chiến lược về công thức, thành phần chủ đạo và hướng tiếp thị.

 

Ông Anji đã thấy nhẹ nhõm rất nhiều vì sau một năm cũng có thể hoàn thành sản phẩm. Việc còn lại chỉ là xem xét phương pháp sản xuất hàng loạt và lấy giấy chứng nhận sự an toàn, ổn định của sản phẩm. Do bận dự án khác nên ông đã bàn giao cho cô Fujiko để hoàn thiện sản phẩm. Ông vui vẻ bàn giao cho cô và nói: Công việc về cơ bản đã hoàn thành 90%

 

Vậy liệu sản phẩm có thể cứ thế ra mắt không? Hãy cùng đón chờ kỳ 2 của câu chuyện trên Naris Cosmetics nhé!

Bình luận bài viết