Câu chuyện về sản phẩm chưa từng có trên thế giới (Kỳ 3)

15 tháng 02, 2024

0


  • Chia sẻ:

Sau khi hoàn thiện sản phẩm, họ cần phải marketing cho nó

Nhiệm vụ marketing: tìm từ khóa truyền tải sản phẩm

Sau khi anh Anji và cô Fujiko đã nghiên cứu ra sản phẩm, hoàn thiện bước đầu tiên trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới. Bộ phận marketing cũng khởi động dự án truyền thông. Trước hết, họ cần một ý tưởng có thể truyền tải rõ ràng những đặc điểm độc đáo của sản phẩm này, đó là Sữa dưỡng dạng xịt đầu tiên trên thế giới.

 

Cô Hiroko tham gia dự án sau thời gian nghỉ sinh con. Vào thời điểm đó, chúng tôi đã nghĩ ra rất nhiều ý tưởng nhưng không ý tưởng nào thực sự thu hút được sự chú ý của các nhân viên nữ trong bộ phận marketing, cho đến khi nghĩ ra tên sản phẩm: Milty.

 

Cô Hiroko chia sẻ:

“Vì đây là một sản phẩm chưa từng có nên chúng tôi lo lắng về đặc điểm của Milty và cách sử dụng từ ngữ nào có thể truyền tải trực tiếp sức hấp dẫn của nó tới khách hàng. Để tìm ra những từ có thể khiến khách hàng nghĩ: “Mình muốn mua cái này!” ngay khi vừa nghe tới. Tôi đã sử dụng sản phẩm trong khoảng hai tháng và trong sinh hoạt hàng ngày đa dạng như: xịt chăm sóc da mặt và cơ thể sau khi tắm. Điều tôi nhận ra là khả năng dưỡng ẩm vượt trội của Milty có thể được phát huy ngay cả khi không cần kết hợp với các sản phẩm dưỡng khác.

 

Suy nghĩ hàng ngày cho tới khi tìm ra giải pháp

 

“Làm thế nào mà chị nghĩ ra các từ khóa này?” Cô Kiko hỏi

 

“Do bận chăm con nên sau khi tắm xong, chị chỉ xịt Milty lên mặt rồi đi ngủ. Sau một thời gian, khi chị chạm vào da, nó được dưỡng ẩm giống như sau khi sử dụng mặt nạ giấy, và thế là xong! Chị đã nghĩ: Nhiều người cho rằng họ không thể chăm sóc tốt làn da của mình khi nuôi con và mình cũng vậy - do có quá nhiều bước và mất thời gian. Nhưng với Milty, chị nhận ra rằng mình có thể dễ dàng chăm sóc tốt làn da của mình ngay cả khi đang nuôi con.”

 

“Khái niệm Sữa dưỡng dạng xịt làm cho làn da của bạn mướt mịn hệt như sau khi sử dụng mặt nạ giấy'' đã ra đời.” Cô Kiko chia sẻ

Sữa dưỡng dạng xịt tiện lợi cho người bận rộn

 

Tuy nhiên, khi họ thực hiện một cuộc khảo sát trên nền tảng online, họ nhận ra cách biểu hiện, dùng như mô tả sản phẩm này có thể khiến nhiều người hiểu sai về sản phẩm

 

`Kỳ vọng sau khi xịt sản phẩm lên mặt, lớp sữa dưỡng sẽ khô cứng lại bao bọc da như lớp mặt nạ.” Đây là kyv vọng sai lầm của khách hàng sau khi đọc mô tả sản phẩm trên từ khảo sát.

 

Do đó, đội ngũ Naris đã quyết định ngừng sử dụng từ ''mặt nạ'. 

 

“Ý tưởng truyền thông mà chúng tôi đã quyết định trong suốt một năm kể từ khi bắt đầu dự án về cơ bản đã bị lung lay.” Khô Kiko chia sẻ.

 

Tuy nhiên, dù không thể gọi là mặt nạ sữa dưỡng dạng xịt nhưng Milty thực sự có khả năng dưỡng ẩm rất tốt. Một người dùng thử đã nhận xét:

 

“Tôi cảm thấy hài lòng như thể đã sử dụng hết các loại kem dưỡng, serum và sữa dưỡng chỉ trong một bước”. 

 

Đội ngũ nhân viên không muốn thể hiện rằng sản phẩm có thể thay thế tất cả các bước dưỡng da ban đêm, bởi nếu bạn dùng cả sữa dưỡng, kem dưỡng, kem mắt… thì đương nhiên da của bạn sẽ đẹp hơn nhiều. Nhưng với tính tiện lợi của Sữa dưỡng dạng xịt Milty, giúp cấp ẩm da và hoàn thiện tới 70% quá trình chăm sóc da buổi tối cho cách khách hàng. Và từ đó họ nghĩ ra một thông điệp mới cho sản phẩm:

 

Sữa dưỡng ẩm dạng xịt giúp làm đầy làn da trong 3 giây và giữ ẩm cho da suốt cả đêm!

 

Và đó là cách họ hoàn thiện sản phẩm trọn vẹn trước khi mang ra thị trường!

 

Bình luận bài viết