Câu chuyện về sản phẩm chưa từng có trên thế giới (Phần cuối)

04 tháng 03, 2024

0


  • Chia sẻ:

Bước cuối cùng của việc nghiên cứu một sản phẩm, chính là mang sản phẩm đó tới tay khách hàng. Việc quan trọng này không thể thiếu bộ phận quảng cáo và phát triển công chúng. Hãy đón xem kỳ cuối của series Câu chuyện về sản phẩm chưa từng có trên thế giới nhé!

Thông điệp về sản phẩm

Bộ phận quảng bá của Naris Cosmetics bắt tay vào quá trình ra mắt sản phẩm ở thời gian cuối của việc hoàn thiện bao bì. Họ bắt đầu lên chương trình khuyến mại đi kèm với việc phát hành sản phẩm. Nhưng đối với bộ phận quảng cáo, khi lần đầu tiên nghe tới khái niệm “Sữa dưỡng da dạng xịt”, họ không biết nên đưa phần nào để quảng cáo sản phẩm. Các thành viên của team cho rằng: Nếu muốn truyền tải rằng khách hàng có thể chăm sóc làn da của mình một cách dễ dàng chỉ với một sản phẩm, thì hãy dùng từ: Tất cả bước dưỡng da gói gọn trong một lọ xịt.

Các thành viên trong dự án

Tuy nhiên, cô Hiroko lại cảm thấy dùng từ “Tất cả trong một” là không đủ để truyền tải về tính năng sản phẩm này. Cô Kiko cũng đồng tình vì hiện nay, khách hàng muốn chăm sóc da một cách cẩn thận hơn, do đó việc sử dụng một sản phẩm để thay thế các bước dưỡng da còn lại là không đủ cẩn thận. Do đó cô đã nghĩ đến từ thay thế: “Chăm sóc da toàn diện”. Nhưng đây lại chính là vấn đề khiến họ tranh luận trong việc nghĩ khẩu hiệu của sản phẩm.

 

Cô Hiroko nhận xét: “Thật khó để khách hàng tưởng tượng ra được một bữa ăn đầy đủ các món cho làn da. Và trừ khi bạn có thể khiến họ thấy được sự tiện dụng và hài lòng về cảm giác trên da cùng lúc, thì khách hàng sẽ không thấy sự hấp dẫn của sản phẩm.”

 

Khi tạo ra thứ gì đó, chúng tôi luôn cố gắng nhìn về cùng một hướng cho cả việc lập kế hoạch và xúc tiến bán hàng - cô Hiroko nói, đồng thời chúng tôi cũng cố gắng chia sẻ quy trình từ giai đoạn lập kế hoạch và ý tưởng của đội quảng cáo tới nhóm bán hàng khi họ tham gia vào phần cuối của dự án. Quá trình chuyển giao này vẫn luôn có một số sai lệch nhỏ, do đó chúng tôi phải làm việc với nhau thật kỹ về thông tin và các suy nghĩ ban đầu của mình.

 

Ngay từ đầu các nhân viên của bộ phận xúc tiến bán hàng đã rất hào hứng với sản phẩm Sữa dưỡng dạng xịt, nhưng sau khi nghe được câu chuyện ý tưởng ban đầu của cô Hiroko - về vấn đề người mẹ bận rộn chỉ có thể chăm da bằng một bước xịt. Họ càng thấu hiểu sâu sắc hơn cảm xúc của cô. Vì đây là một sản phẩm mang tính cách mạng nên họ có cùng mong muốn truyền tải công dụng của sản phẩm một cách thẳng thắn. Từ đó lên ý tưởng, tạo ra slogan và tiến hành các cuộc khảo sát, tặng mẫu dùng thử cho khách hàng trên diện rộng. Cuối cùng sau khi thu thập ý kiến phản hồi của các khách hàng và đội ngũ nhân viên dùng thử, họ đã tìm ra câu slogan phù hợp nhất:

 

“Loại xịt đa năng đậm đặc sẽ không làm bạn thất vọng.”

 

Những từ nghĩ như “Không làm bạn thất vọng”, “đậm đặc” sẽ giúp hủy bỏ hình ảnh sữa dưỡng da thông thường mà các sản phẩm khác thường có. Mang đến một loại dưỡng ca cao cấp hơn, cung cấp dưỡng chất nhiệt hơn và tiện dụng hơn.

Mang sản phẩm tới thị trường

Họ tin rằng khẩu hiệu mới này sẽ giúp quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả và thu hút sự chú ý của các khách hàng với một sản phẩm rất mới. Không chỉ vậy, bộ phận quảng cáo còn quay một video hướng dẫn sử dụng cho thấy cách dùng, lợi ích độc đáo của sản phẩm: dạng xịt nhưng vẫn thẩm thấu được vào sâu trong da, đồng thời mang đến cả sữa dưỡng và tinh dầu vào da một cách hiệu quả. Video chi tiết về hoạt động của tia xịt và thành phần dưỡng chất giúp khách hàng hiểu sản phẩm hơn và yêu thích hơn.

Sau cùng, sản phẩm được khách hàng công nhận mới là sản phẩm tốt

Vì sản phẩm này chưa từng có trên thị trường, do đó các khách hàng đã thấy rất mới mẻ và thú vị khi sử dụng sản phẩm:

- Sữa dưỡng xịt ra như tia nước, thật tuyệt vời

Doanh số bán hàng vượt quá kỳ vọng của họ trong tháng đầu tiên đã cho thấy mức độ yêu thích của khách hàng với sản phẩm mới này khi nó khắc phục được những nhược điểm của sữa dưỡng thông thường.

 

Mặc dù mỗi thành viên trong dự án lại đến từ một đội ngũ khác nhau: từ nhà nghiên cứu, bộ phận quảng cáo sản phẩm và bộ phận bán hàng. Nhưng họ đều mong muốn mang lại giá trị mới cho khách hàng. Chính vì vậy mà dự án mang tính thử thách này đã đạt được hiệu quả, mang tới thế giới một sản phẩm cực mới mẻ chưa từng có. Đây chính là thành tựu tuyệt vời nhất mà họ đã đạt được trong số các sản phẩm được ra mắt từ trước đến nay

Bình luận bài viết